UBND HUYỆN AN DƯƠNG
TRƯỜNG MẦM NON NAM SƠN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
Nam Sơn ngày 16 tháng 8 năm 2022
MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG ĐẾN NĂM 2025
Đổi mới toàn diện, xây dựng trường Mầm nọn lấy trẻ làm trung tâm, giúp trẻ phát triển thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, những kỹ năng sống cần thiết phù hợp với lứa tuổi đáp ứng yêu cầu đổi mới và xu hướng hội nhập trong giai đoạn hiện nay. Mục tiêu cụ thể đến năm 2025:
1. Về cơ sở, vật chất
- Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, hiện đại gần gũi với thiên nhiên, đảm bảo sáng- xanh - sạch - đẹp đáp ứng tối đa nhu cầu hoạt động của trẻ.
- Tham mưu mở rộng diện tích đất, cải tạo, nâng cấp, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại đồng bộ cho nhà trường bao gồm: Xây mới 10-12 phòng học, xây bổ sung 3 phòng chức năng, mở rộng bếp ăn, cải tạo sửa chữa lại cả 3 dãy nhà, bổ sung trang thiết bị dạy học, đồ dùng đồ chơi sao cho đồng bộ hiện đại.
2. Xây dựng phát triển đội ngũ
- Bổ sung đủ giáo viên theo định biên trên lớp. Nâng cao trình độ chuyên môn trên chuẩn cho đội ngũ giáo viên, nhân viên, phấn đấu 100% CBGVNV có trình độ chuyên môn trên chuẩn. Xây dựng được tập thể Cán bộ - Giáo viên - Nhân viên đoàn kết, đồng lòng, có đạo đức tốt - phong cách đẹp - chuyên môn nghiệp vụ giỏi. Duy trì và khai thác hiệu quả các buổi sinh hoạt chuyên môn khuyến khích giáo viên chủ động, tích cực, mạnh dạn thử nghiệm phương pháp mới, ý tưởng mới.
3. Phát triển chương trình giáo dục nhà trường
- Bổ sung, nâng cao một số mục tiêu giáo dục theo hướng tiếp cận năng lực của trẻ theo từng độ tuổi. Cung cấp cho trẻ kỹ năng tư duy logic, phán đoán, đặt câu hỏi, giải quyết vấn đề… Chú trọng các mục tiêu phát triển thể lực, tố chất vận động của trẻ. Phát triển khả năng ngôn ngữ, khả năng giao tiếp, và bộc lộ cảm xúc cho trẻ. Tổ chức có hiệu quả mô hình cho trẻ làm quen với Tiếng Anh, tiếp cận với công nghệ thông tin, phát triển năng khiếu nghệ thuật.
- Xây dựng kế hoạch, lựa chọn các chủ đề xuất phát từ nhu cầu gần gũi với cuộc sống hàng ngày của trẻ. Thiết kế, tổ chức các hoạt động giáo dục theo quan điểm “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”. Đổi mới phương pháp tiếp cận, GV là người định hướng, gợi mở để trẻ có cơ hội bộc lộ kinh nghiệm của bản thân, tự rút ra kiến thức, kỹ năng cho mình thông qua các hoạt động quan sát, thu nhập thông tin, thực hành, thí nghiệm, trải nghiệm thực tế, trò chơi, bài tập… với nhóm lớn và cá nhân trẻ.
- Tạo điều kiện, cơ hội cho trẻ tham gia vào các hoạt động phù hợp với khả năng nhu cầu và hứng thú của trẻ. Tận dụng hoàn cảnh, tình huống thật để hướng dẫn kỹ năng kiến thức và thái độ cho trẻ, trẻ được hoạt động trải nghiệm, khám phá trong môi trường an toàn.
- Khai thác, sử dụng hiệu quả môi trường giáo dục nhằm thúc đẩy quá trình học tập, sáng tạo của trẻ. Xây dựng môi trường vật chất trong lớp, ngoài lớp đáp ứng nhu cầu, hứng thú chơi của trẻ, tạo điều kiện cho tất cả các trẻ có thể chơi và học, học bằng chơi, phù hợp với điều kiện thực tế, đảm bảo an toàn và thân thiện đối với trẻ.
- Tăng cường tổ chức các hoạt động lễ hội, hoạt động trải nghiệm thực tế ở ngoài nhà trường thông qua các buổi tham quan Di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, Doanh trại quân đội, khu sinh thái… Từ đó hình thành cho trẻ khả năng tự học, tự nghiên cứu, khơi nguồn cảm hứng, kích thích nhu cầu khám phá, tìm hiểu của trẻ ở những bậc học tiếp theo.
4. Về trẻ
- Trẻ khỏe mạnh, được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần, thường xuyên được giao tiếp thể hiện mối quan hệ thân thiện giữa trẻ với trẻ và trẻ với những người xung quanh.
- Trẻ đạt các kiến thức và kỹ năng theo yêu cầu của từng độ tuổi.
5. Về công tác vận động tài trợ
Đẩy mạnh công tác vận động tài trợ nhằm thu hút sự quan tâm, tham gia tích cực của phụ huynh, các tổ chức, cá nhân, cộng đồng xã hội ủng hộ nguồn lực, kinh phí, vật chất, tinh thần cho các hoạt động thiết thực hỗ trợ nhà trường nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non.
TM. BGH NHÀ TRƯỜNG
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Hiếu